Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Ngành sản xuất chăn drap gối nệm những có hội và thách thức trong hội nhập năm 2017

Là một bộ phần quan trọng của ngành sản xuất nội thất, ngành chăn drap gối nệm hiện là một ngành hiếm hoi mà các doanh nghiệp Việt Nam làm chủ sân chơi. Các doanh nghiệp Việt hiện nay chiếm trên 90 % thị phần các sản phẩm chăn drap gối nệm. Các sản phẩm ngoại nhập chủ yếu là các sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Tuy vậy hiện nay các doanh nghiệp Việt trong ngành cũng gặp không ít những khó khăn trong việc giữ vững thị phần và phát triển ra các toàn cầu.

Thách thức lớn nhất của các nhà sản xuất chăn drap gối nệm hiện nay là áp lực mở cửa thị trường đối với các nước trong khối Asean với mức thuế xuất bằng không, không những thế việc tự do luân chuyển vốn và đầu tư thì sẽ không tránh khỏi việc xuất hiện nhiều doanh nghiệp FDI về sản xuất chăn drap gối nệm tại Việt Nam.

Người tiêu dùng tiếp cận đễ dàng tiếp cận và so sánh với thông tin và sản phẩm thực tế của những thương hiệu khác nhau. Chính điều này tạo một áp lực không hề nhỏ đối với những doanh nghiệp nhỏ với trình độ công nghệ kém và các dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng đúng mức.

Những biến động khó lường của các nguồn nguyên liệu sản xuất cũng đặt các nhà sản xuất vào mối rủi ro trong quá sản xuất kinh doanh. Đối với các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên việc nguyên liệu mủ cao su thiên nhiên giảm giá tuy tốt cho hoạt động kinh doanh.



Ngoài những thách thức rõ ràng của nhiều yếu tố bên ngoài thì nếu như doanh nghiệp nhạy bén trong việc nắm bắt những cơ hội trước mắt như thị trường  với 601 triệu người sẽ làm vùng đất tiềm năng để đưa doanh nghiệp lên tầm cỡ toàn cầu. Tuy vậy hiện ngay ngoài những doanh nghiệp có quy mô lớn đã có hoạt động xuất khẩu như Kymdan, Liên Á hoặc Vạn Thành thì các doanh nghiệp khác với nguồn lực hạn chế cũng thiếu tầm nhìn toàn cầu không có sự quan tâm đúng mức với những thị trường ngoài nước kể cả các nước lân cận như Lào hoặc Campuchia . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét